Friday, July 9, 2010

ท่องเที่ยวเมืองมุกดาหาร อาหารอร่อย ที่พักถูก

ค่ำแรกเริ่มต้นด้วยการตะลุยชิม "ตลาดราตรี" แหล่งรวมอาหารราคาสบายกระเป๋า ตลาดราตรีของมุกดาหารก็เหมือนกันกับตลาดเทศบาลจังหวัดอื่น ๆ เปิดขายตอนเย็น ๆ ห้าโมงเป็นต้นไป ตลาดก็ของแปลกมั้งไม่แปลกมั้งปนเปกันไปถ้าใครมาเที่ยวมุดาหารแล้วไม่ได้ชิมอาหารที่นี้ ก็คงเสียใจไปนาน เพราะอาหารที่นี่ อร่อย ไม่ว่าจะเป็นข้าวต้มเป็ด ต้มเลือดหมู  หรือว่าจะมากินปลาริมโขง  ลองท่องเที่ยวแล้วหาหาดูร้านอาหารตามริมโขงวิวสวยกินแบบธรรมชาติที่แปลกคือของที่นำมาจากเวียดนาม ลาว 




แต่ถ้าใครชอบอาหารเวียดนาม ข้าวคลุกแหนมแหนมเนืองราคาเริ่มต้น 30 บ.ผักเพียบขอบอกพริกเผ็ดมาก จะต้องบอกรสชาติที่ต้องการก่อนทำจะได้กะประมาณได้ถูก

ของกินที่นี่มีให้เลือกมากมายหลายอย่าง แต่ที่ดึงดูดใจเป็นพิเศษเห็นจะเป็นอาหารพื้นเมืองสัญชาติเวียดนาม ‘กวยจั๊บญวน’ร้านตุ๊กตา
ที่นี่เค้ามีให้เลือกอยู่ 2-3 เส้น ผมเลือกเส้นข้าวเปียกมาลอง ไม่ถึงสองนาทีกวยจั๊บญวนชามขนาดกำลังเหมาะก็มาวางแหมะอยู่ตรงหน้า น้ำข้นๆ ควันกรุ่นๆ เต็มไปด้วยหมูยอ เส้นข้าวเปียกเหนียวๆ นุ่มๆ รสชาติกลมกล่อมหอมกลิ่นพริกไทยไม่เสียแรงที่อุตส่าห์อดทนเดินรอโต๊ะอยู่นาน 


‘กวยจั๊บญวน’ถ้ามากินตอนเช้าก็จะดีก็จะมีชาลาเปาทอด ปลาท่องโก๋ น้ำชา
















บ้านระเบียงมุก โรงแรมเล็กแต่เก๋ สีเหลือง อยู่ตรงหัวโค้ง ก่อนถึงศาลาว่าการจังหวัดที่พัก สะอาด ใหม่มากๆ มีอินเตอร์เน็ต wifi มีระเบียงไม้น่ารักๆ ไว้นั่งเล่น ทุกห้อง ราคา 550 บาท
ภายในห้องสะอาดกว้างสวยงามสบายตาสะดวกคบคัน


ร้านกาแฟที่อร่อยที่สุดในมุกดาหารอยู่ติดริมโขง

No comments:

Post a Comment